Bài đăng:

Lý do đau mỏi vùng xương chậu ở phụ nữ

Viêm ruột thừa hoặc nhiễm trùng ruột thừa là nguyên nhân gây đau mỏi vùng xương chậu. Ngoài các cơn đau ở vùng chậu, biểu hiện của bệnh lý này có thể kèm theo nôn và sốt.

Nếu bị viêm ruột thừa thì người bệnh nên phẫu thuật cắt bỏ phần ruột thừa tránh chuyển sang viêm phúc mạng có thể dẫn đến tử vong.

Lạc nội mạc tử cung là một bệnh lý thường gặp trong các bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Bệnh là do máu kinh bị chảy ngược trở lại. Khi đó, máu chảy vào buồng dẫn trứng, qua ống dẫn có thể thấm vào khoang bụng, bàng quang, trực tràng và có thể chảy đến buồng trứng.Những mảnh mô tử cung và máu lưu lại tại những nơi này phát triển tạo thành lạc nội mạc tử cung gây ra đau mỏi vùng xương chậu.

Điều trị lạc nội mạc tử cung có thể điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật xâm lấn tối thiểu để loại bỏ hoặc phá hủy tăng trưởng nội mạc tử cung. Trường hợp các phương pháp trên đều không hiệu quả thì người bệnh sẽ phải cắt bỏ tử cung.

Hội chứng ruột kích thích có thể dẫn đến đau mỏi vùng xương chậu và vùng bụng. Triệu chứng kèm theo là đầy hơi, táo bón hay tiêu chảy, táo bón… Để điều trị bệnh lý này, người bện nên thay đổi chế độ ăn uống (nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, nhai kỹ thức ăn, tăng cường ăn chất xơ, uống nhiều nước đồng thời hạn chế rượu, bia, cà phê…) và giảm căng thẳng, lo lắng.

Lý do đau mỏi vùng xương chậu ở phụ nữ
Lý do đau mỏi vùng xương chậu ở phụ nữ


Rụng trứng được coi là một trong những nguyên nhân gây đau mỏi vùng xương chậu. Cơn đau khi người bệnh bị rụng trứng xảy ra trước và trong khi rụng trứng vì màng bao phủ buồng trứng kéo dài để giải phóng trứng. Mức độ đau có thể khác nhau tùy vào cơ địa của mỗi người. Cơn đau có thể tự hết khi trứng được giải phóng.

Hội chứng tiền kinh nguyệt là hiện tượng xảy ra những ngày trước thời kỳ kinh nguyệt. Hội chứng này khiến các bạn gái cảm thấy khó chịu ở phía ngoài vùng xương chậu. Bạn cảm tháy đau lưng phía dưới, đau đầu và ngực. Khi phụ nữ bị hội chứng tiền kinh nguyệt nên nghỉ ngơi, có thể dùng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ, thay đổi lối sống và thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng có thể giảm các cơn đau mỏi.

Mang thai ngoài tử cung là trường hợp thai không nằm trong tử cung mà nằm bên ngoài tử cung. Hiện tượng này nguy hiểm, có thể gây chảy máu dữ dội kèm theo các cơn đau vùng xương chậu.(https://vi.wikipedia.org/wiki/Xương_chậu) Người bệnh có thể có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt kèm theo.

Mang thai ngoài tử cung cần phát hiện và đình chỉ thai nhi kịp thời, nếu để lâu ngày có thể vỡ ống dẫn trứng.

Khi bị đau cơ xơ, người bệnh cảm thấy đau mỏi liên tục vùng chậu kèm theo dấu hiệu mệt mỏi trong cơ thể. Bệnh liên quan đến vùng âm đạo, bàng quan, dễ bị kích thích và gây khó chịu, mất ngủ cho người bệnh.

Để điều trị đau cơ xơ, người bệnh nên thay đổi lối sống (ăn uống, tập luyện,…), có thể sử dụng thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ và thuốc chống trầm cảm theo chỉ định của bác sĩ.

Bệnh viêm vùng chậu gây tổn thương ở tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng ở phụ nữ. Người bị viêm vùng chậu thường có biểu hiện đau bụng, sốt, dịch tiết âm đạo bất thường, đau khi quan hệ tình dục…

Biến chứng nguy hiểm nhất của viêm vùng chậu là bệnh có thể gây vô sinh. Khi bị viêm vùng chậu, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để điều trị. Trong trường hợp bệnh nặng, người bệnh phải phẫu thuật để tránh nhiễm trùng vùng xương chậu.

►Xem thêm: Bệnh giả gout
Share on Google Plus

About Đau khớp lâu năm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét