Bài đăng:

Biến chứng của bệnh Paget xương

Trong hầu hết trường hợp, bệnh Paget xương tiến triển chậm. Căn bệnh này có thể được quản lý hiệu quả trong gần như tất cả mọi người. 

Biến chứng có thể bao gồm:


Gãy xương. Xương bị ảnh hưởng bởi bệnh Paget lớn và dày đặc, mà yếu và dễ gãy. Điều này làm cho dễ bị gãy xương. Các mạch máu khác được tạo ra trong các xương này bị biến dạng, vì vậy bị chảy máu nhiều hơn trong ca phẫu thuật chỉnh sửa.

Bệnh Paget phần lớn được chẩn đoán bằng phương pháp chụp Xquang, tuy nhiên bệnh cũng có thể được phát hiện trong giai đoạn đầu bằng một trong xét nghiệm sau:

Xét nghiệm máu kiểm tra nồng độ phốt-phát kiềm. Lượng phốt-phát kiềm tăng cao trong máu có thể cho thấy dấu hiệu của bệnh Paget.

Chụp cắt lớp xương. Phương pháp này được dùng để xác định phạm vi và hoạt động của bệnh.

Nếu xét nghiệm máu hoặc chụp cắt lớp xương cho thấy dấu hiệu của bệnh Paget, những vùng xương bị bệnh cần được chụp Xquang để xác nhận tình trạng bệnh.



Viêm xương khớp. Biến dạng xương có thể tăng thêm căng thẳng trên các khớp gần đó, có thể gây viêm xương khớp.

Suy tim. Bất thường của bệnh Paget rộng có thể buộc trái tim làm việc chăm chỉ hơn để bơm máu đến các vùng bị ảnh hưởng của cơ thể. Ở người đang có bệnh tim, khối lượng công việc này tăng lên có thể dẫn đến suy tim.

Ung thư xương. Ung thư xương xảy ra ở chưa tới 1% những người bị bệnh Paget

Hãy chắc chắn chế độ ăn uống bao gồm cấp đầy đủ canxi và vitamin D, trong đó tạo điều kiện cho sự hấp thu canxi. Điều này đặc biệt quan trọng nếu đang được điều trị bằng bisphosphonates. Xem lại chế độ ăn uống với bác sĩ và hỏi nên bắt đầu dùng vitamin, bổ sung canxi.

Tập thể dục thường xuyên là điều cần thiết để duy trì sức khỏe toàn thân và sức mạnh của xương. Nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục để xác định đúng loại, thời gian và cường độ tập thể dục.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ có thể giúp bạn có thêm thông tin bổ ích và có lợi cho sức khỏe. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và thành công.

Share on Google Plus

About Đau khớp lâu năm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét