Bài đăng:

Bệnh lý teo cơ bắp chân

Teo cơ bắp chân là sự mất cơ ở bắp chân khi không được sử dụng. Nguyên nhân chính của sự teo cơ là thiếu sự hoạt động làm cho cơ bị tiêu biến. Teo cơ xảy ra khi bạn mắc một căn bệnh hoặc chấn thương khiến cho bạn khó khăn trong việc di chuyển. Triệu chứng của teo cơ là một chân nhỏ hơn chân còn lại, nhưng chiều dài chân không thay đổi.


Các dấu hiệu, biểu hiện và triệu chứng của bệnh teo cơ bắp chân


Bạn có thể bị teo cơ bắp chân nếu bạn có một trong hai bắp chân của bạn nhỏ hơn đáng kể so với bên đối diện hay suy yếu một bên chi

Liên hệ đến bác sĩ để kiểm tra nếu bạn bị teo cơ hoặc nếu bạn không thể di chuyển bình thường được. Để chuẩn đoán teo cơ bắp chân, bác sĩ có thể hỏi về tiền sử của bạn, hoặc các hoạt động bạn thường làm trong ngày, các chế độ dinh dưỡng, thuốc bổ sung. Những điều này có thể tìm được nguyên nhân của teo cơ và đưa ra điều trị đúng phương pháp.


Một số xét nghiệm để chuẩn đoán teo cơ bắp chân và loại trừ các nguyên nhân khác:


Xét nghiệm máu

X-quang

MRI

Chụp CT

Điện cơ

Sinh thiết thần kinh

Điện cơ đồ

Nguyên nhân gây ra bệnh teo cơ bắp chân


Nguyên nhân phổ biến nhất của teo cơ bắp chân là không hoạt động cơ bắp chân. Thiếu hoạt động có rất nhiều nguyên nhân: bệnh tật, chấn thương, ngồi làm việc thời gian lâu, lối sống không hoạt động nhiều có thể dẫn đến mất các cơ bắp chân.

Chứng nghiện rượu và suy dinh dưỡng cũng có thể làm ức chế sự phát triển của cơ, khiến cơ thể sử dụng nguồn protein trong cơ làm nguồn năng lượng.

Mất cơ cũng có thể xảy ra do quá trình lão hóa.

Nguyên nhân khác của teo cơ bắp chân là chấn thường hoặc bệnh tật ảnh hưởng đến dây thần kinh kết nối với cơ. Xơ cứng teo cơ một bên, hội chứng Guillain-Barre, tổn thương thần kinh và bại liệt là các ví dụ về bệnh thần kinh.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình được tốt hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe.

Share on Google Plus

About Đau khớp lâu năm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét