Bài đăng:

Bệnh gai xương không nên ăn gì ?

Khi bị gai cột sống nên hạn chế các loại thức ăn nhanh này thay vào đó là chế độ dinh dưỡng đầy đủ với rau củ, quả trong các bữa ăn, sẽ giúp hệ xương khớp hoạt động tốt, từ đó nâng cao khả năng tự chống lại bệnh tật.

Khi cột sống bị thoái hóa hoặc chấn thương, cơ chế tự sửa chữa sẽ bổ sung canxi để phục hồi tổn thương này. Tuy nhiên, ở độ tuổi trung niên cơ chế này không còn hoạt động tốt nữa, việc tích tụ canxi ở những đốt sống, dây chằng lâu ngày và không đều chỉnh được sẽ dẫn đến tình trạng hình thành gai cột sống. Vì thế, người bệnh gai đôi cột sống nên kiêng ăn những thực phẩm giàu canxi.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cần cắt giảm hoàn toàn canxi trong khẩu phần hằng này, việc bổ sung lượng canxi vừa đủ cho cơ thể hoạt động là vô cùng cần thiết, việc thiếu canxi cũng làm bệnh của bạn nặng hơn và tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Nhóm thực phẩm giàu đạm từ thịt đỏ

Ăn nhiều đạm sẽ làm tăng axit uric máu. Máu với hàm lượng axit uric cao sẽ không tốt cho xương khớp và làm tăng các cơn đau nhức.

Bệnh gai xương không nên ăn gì ?
Bệnh gai xương không nên ăn gì ?


Gan cũng phải hoạt động với công suất cao khi ăn nhiều các loại thức ăn này.
Kiêng ăn các loại thức ăn nhanh và hạn chế đường, muối

Thức ăn nhanh như: gà rán, hơm bơ gơ, khoai tây chiên,… rất không tốt cho người bệnh gai cột sống nói riêng và người bệnh xương khớp nói chung.

Bên cạnh đó, đường muối sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, người bệnh gai cột sống cần hạn chế các thực phẩm này

Kiêng rượu, bia, nước ngọt và các loại nước có ga

Khi bị bất kỳ bệnh nào, người bệnh đều được khuyên là nên hạn chế rượu bia và các loại đồ uống có cồn và bệnh gai cột sống cũng không phải ngoại lệ. 

Rượu bia, nước ngọt sẽ làm gan suy yếu, khả năng tẩy độc, lọc sẽ bị suy giảm đều này có thể dẫn đến các cơn đau cột sống kéo dài.

Share on Google Plus

About Đau khớp lâu năm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét